HỌC MÀ CHƠI-CHƠI MÀ HỌC_Phạm Thị Hằng

 

Sinh hoạt tập thể và tham gia các trò chơi bổ ích là nhu cầu, là sở thích của hầu hết các học sinh tiểu học. Vì vậy, khi tổ chức cho các em sinh hoạt tập thể và tham gia các trò chơi là giáo viên đã giúp các em “học mà chơi, chơi mà học”, kiến thức và kĩ năng ở mỗi em sẽ được hình thành và rèn luyện một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, không gây căng thẳng, gò bó đối với các em. Ngoài ra, tổ chức sinh hoạt tập thể và vui chơi là sợi dây gắn bó, kết nối, đoàn kết các em lại với nhau, giúp các em phát triển và hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu và tài năng sáng tạo.

Nhờ thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể và các trò chơi cho cả lớp nên các em trở nên rất tự tin, rất năng động sáng tạo. Và điều quan trọng là tôi đã thực sự xây dựng được một môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực. Giúp cho sĩ số của lớp tôi luôn đảm bảo, chất lượng học tập của học sinh ngày càng nâng cao. Ngoài tham gia các trò chơi trong ngày hội thiếu nhi vui khỏe, tôi cũng thường xuyên tổ chức cho các em tham gia các trò chơi vào đầu các tiết học hay trò chơi nhằm củng cố kiến thức cho các em. Nhờ thực hiện được các trò chơi bổ ích đã tạo hứng thú cho các em ham thích đến trường đến lớp và các em cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui.